Đăng trong món ngon

Nhật ký bọ ú soái ca


Chào mọi người, tui tên là Nam Khê. Đó là tên chị tui nói kêu cho oách với mọi người thôi, chứ tên thường gọi ở nhà của tui là A Đực. Chị tui nói chỉ có khiếu đặt tên lắm, mà được cái đặt tên nào cũng xấu òm.

Chị muốn tui tập viết nhật ký, nói tui lớn rồi. Nên tui viết thôi. Mọi người cùng đọc nhật ký của tui cho vui nha.

Yêu mọi người nhiều.

Hôm nay trời nhẹ lên cao tui nằm không biết vì sao tui nằm.

Khoe chân chỉ bởi chân dài.

Khoe thân chỉ bởi thân đây “hén xầm” (handsome).

Chị lúc nào cũng nói tui chân ngắn, chân tui cũng dài lắm chứ bộ.

Xí.

Hôm nay trời nhẹ lên cao

Tui cười không biết vì sao tui cười

Nhìn ai má thắm tui thương

Nhìn tui nay cũng nụ cười như hoa.

Ngó nghiêng chẳng thấy chị già

Giờ này chị có nhớ giờ em ăn

Chị tui còn trẻ nhưng trí nhớ thì như bà già vậy. Lúc nào cũng đợi tui phải kêu gào chỉ rách cổ họng ra mới lật đật chạy lại cho tui ăn.

Chậc chậc. Có ai biết làm bọ cũng mệt mỏi đầu óc dữ lắm chứ không phải chơi.

Hôm nay trời nhẹ mây xanh

Tui ngồi phơi nắng tui xinh không người?

Chị nói tui cần phơi nắng để có vitamin D. Tui không biết sao cần phải vậy nhưng mà chị tui nói thì tui nghe thôi.

Chị nói phải canh nắng sớm phơi mới tốt mà bả ngủ như heo nên cho tui phơi nắng trễ. Bực hết cả mình.

Nhiều lúc tui nghĩ tui phải lên làm anh mới đúng.

Chụt.

Hôm nay trời nhẹ mây đen

Tui nằm ăn lá vui vui trong lòng

Tui thích ăn xà lách lắm. Chị tui cũng vậy. Bả cứ ham ăn hết mấy lá ngon, chừa tui mấy lá dập, héo không à. Bả hay kêu tui là em trai cưng mà sao tui thấy tui giống em trai ghẻ quá vầy nè trời.

Thôi kệ. Tui là bọ rất phóng khoáng. Tha cho bà chị tui vậy.

Trời ơi, sao tui phong độ quá vầy nè trời.

Hôm nay trời nhẹ lên cao

Tui buồn thì tui cũng biết là tui đang buồn

Chị lại đi chơi mà không dắt tui theo nữa rồi. Chị hay hứa lèo quá à. Lần nào cũng nói dắt tui đi chơi mà không lần nào dắt đi hết. Chán quá.

Muốn gặm cái bịch bả bỏ đây cho bõ ghét quá à.

Hôm nay trời nhẹ lên cao

Mà sao chị hổng cho em ăn dừa.

Hôm nay chị ăn bánh tráng kẹo mạch nha mà không cho em ăn miếng dừa nạo nha. Chị xấu quá đi hà.

Sao cho ăn dưa leo lạt nhách vậy? Da em đẹp lắm rồi, không cần ăn dưa leo cho đẹp da như chị đâu.

Hức hức

Hôm nay trời nhẹ lên cao

Tui nằm hóng gió mà xinh quá trời

Lúc nào chị cũng nói A Đực ú nu của chị, em trai một cục của chị nhưng mà hông nha, tui chân dài tới nách tui, thân hình chữ V chuẩn căng đét nha mí bạn. Mấy bạn đừng có nghe bà chị tui nói mà lầm nha.

Bả không có biết đánh giá sắc đẹp thay cơm của tui đâu nha nha.

Hôm nay trời nhẹ lên cao

Bà chị tui chỉ chuyên rình trộm tui

Bởi thân tui trắng nõn nà

Da thì bóng lưỡng

Đậm đà hơn hoa

Mấy lúc tui kêu cho tui ăn thì lê thân lết thết qua mà lề mề muốn chết. Tới lúc tui ăn no muốn nằm lim dim một chút cái là phóng như bay ra phá đám hà.

Bực mình hết sức.

Chị, thấy mặt em quạu ngầu lòi hông?

Hiu hiu

Chị tui không thích cho tui đi chơi xa. Chắc sợ mọi người chỉ lo chú ý tới sắc đẹp của tui mà không chú ý tới bả.

Tui nói thiệt là tui chưa thấy ai đẹp trai như tui hồi mẹ sinh chị nuôi tới giờ.

Vậy mà chị tui cứ nói bả xinh, tự tin thấy ớn luôn vậy đó.

Làm sao bả so được với cái mũi đẹp đẽ, thân hình chuẩn bọ, gương mặt như tạc của tui được mà ham.

Hôm nay trời nhẹ lên cao

Tui được phơi gió tui vui quá trời

Ôi bộ lông óng mượt của ca, cái mũi dọc dừa của ca, thân hình chuẩn soái ca của ca. Sao mà tui đẹp trai em chị hai tui quá ta ơi.

Nhiều lúc thấy thương cho chị tui nếu bả bị so sánh với tui quá chớ.

Hiếm ai vừa đẹp vừa tốt giống tui lắm đó nha nha.

Hôm nay trời nhẹ mây bay

Em nằm ngóng chị chị đà nơi đâu?

Tới giờ ăn tối rồi mà chị lại tót đi chơi nữa rồi. Đói bụng quá à. Người ta ăn ngày có năm bữa mà cũng không có cho em ăn đúng giờ nữa? Biết em giữ “phọt” khó lắm không hả hả?

Hừ.

Hí hí.

Hôm nay trời nhẹ lên cao

Tui được chơi phá tui vui quá trời

Hôm nay chị cho chơi đồ hàng với bé Đen nữa. Thích quá đi mất. Sao chị tui tâm lý dữ? Bả biết tui đang chán nên kiếm bạn cho tui chơi chung nè.

Thích chị quá đi. Tuy chị hơi mập, hơi lười, nhưng chị vẫn là người tui thích nhất nhà nè.

Moa moa.

Á. Chơi vui quá đi.

Thôi không viết nhật ký bữa nay vậy.

Để ngày mai viết cách nhật ký vậy.

Chắc chị cũng không nói gì đâu hen.

Míp míp.

Tác giả:

Đại bàng nhất nhật đồng phong khởi Phù dao trực thượng cửu vạn lý.

Bình luận về bài viết này